Phong cách Sống

Cách thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đơn giản

Phòng khách nhà bạn có diện tích eo hẹp? Bạn đang phân vân chưa biết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ như thế nào cho đẹp mắt và phù hợp?

Hãy để Nội thất SOHO mách bạn một vài bí quyết đơn giản sau nhé! Chắc chắn với những bí quyết này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc biến hóa phòng khách hiện đại. Mời các bạn đọc bài viết: "Bí quyết giúp bạn thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đơn giản, hiện đại".

Lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Kích thước đồ nội thất nên được lựa chọn dựa theo tỉ lệ diện tích của căn phòng. Những món đồ có kích thước vừa phải sẽ giúp bố cục tổng thể căn phòng trở lên đẹp mắt hơn.

Kích thước món đồ nội thất là yếu tổ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận không gian

Tránh việc sử dụng những món nội thất có kích thước lớn. Nó sẽ làm căn phòng trở lên chật chội và tù túng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lựa chọn những món đồ quá nhỏ. Nó không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, vừa tạo cảm giác không cân xứng cho căn phòng.

Xem thêm4 ý tưởng tân trang phòng khách bạn nên biết

Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Màu sắc cũng là yếu tổ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận không gian xung quanh. Bởi vậy, lời khuyên cho gia chủ sở hữu phòng khách nhỏ là sử dụng tông màu tươi sáng.

Màu sắc tươi sáng giúp căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Những món đồ nội thất nên được lựa chọn với gam màu trắng, ghi hoặc be. Kết hợp màu sơn tường tương đồng. Tất cả sẽ giúp không gian phòng khách sáng bừng hơn. Đương nhiên, nó sẽ làm không gian trở lên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Lựa chọn đồ nội thất có thiết kế thông minh

Những món đồ nội thất có thiết kế hiện đại, thông minh là lựa chọn phù hợp nhất cho phòng khách nhỏ. Nó sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng, vừa tiết kiệm được diện tích không gian.

Sử dụng nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ

Tương tự,nội thất được thiết kế âm tường cũng là một giải pháp tuyệt vời. Sử dụng những món đồ này vừa mở rộng được không gian sử dụng, vừa là xu hướng thịnh hành hiện nay.

Sử dụng nội thất có hoa văn đơn giản, tinh tế trong phòng khách nhỏ

Với diện tích phòng khách eo hẹp, việc sử dụng những món đồ có hoa văn cầu kỳ, rườm rà sẽ làm cho căn phòng trở lên rối ren hơn. Ngoài ra, nó còn tạo cho người xem cảm giác chật chội, bức bí.

Nội thất có thiết kế đơn giản là sự lựa chọn thông minh cho phòng khách nhỏ

Thay vào đó, gia chủ nên lựa chọn đồ nội thất được thiết kế đơn giản, tinh tế. Một bộ bàn ghế với những đường cắt xẻ gọn gàng sẽ giúp căn phòng trở lên thoáng đãng hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một trong những yếu tố hưu hiệu giúp mở rộng không gian. Do đó, với những căn phòng nhỏ, việc mở rộng cửa ra vào và trổ thêm cửa sổ là điều nên làm. Ngoài việc hứng trọn được nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng. Nó còn giúp khử khuẩn và tạo không gian sạch sẽ, thư thái hơn.

Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng trở lên rộng rãi và thoáng đãng hơn

Nếu điều kiện không cho phép bạn mở rộng cửa đón sáng. Bạn nên thay thế chúng bằng hệ thống điện chiếu sáng. Nó cũng giúp bạn cải thiện đáng kể được hạn chế về không gian nhỏ hẹp đấy nhé!

Xem thêmBố trí ánh sáng trong nội thất

Thiết kế phòng khách nhỏ sử dụng vách ngăn bằng kính

Khi diện tích căn phòng hạn chế, những bức tường bê tông như càng làm không gian tổng thể trở lên bức bí. Để khắc phục hạn chế này, các gia chủ có thể sử dụng những vách ngăn bằng kính. Chắc chắn không gian sẽ được mở rộng hợn rất nhiều nếu lựa chọn phương án trên.

Sử dụng vách ngăn bằng kính giúp khắc phục hạn chế về diện tích

Với những không gian cần sự riêng tư, có thể thêm một chiếc rèm che xinh xắn. Nó sẽ đảm bảo được hoạt động sinh hoạt, vừa khắc phục được hạn chế về diện tích eo hẹp.

Qua bài viết này, SOHO Furniture vừa chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết để thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đơn giản, hiện đại. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những ý tưởng độc đáo trong thiết kế không gian cho ngôi nhà mình. Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi

Phong cách Sống

Những đặc điểm nổi bật của nội thất tân cổ điển
Biệt thự theo phong cách nội thất tân cổ điển là những ngôi nhà được thiết kế, thi công xây dựng phần ngoại thất và nội thất mang hơi hướng tân cổ điển. Kiểu cách này tạo sự ấn tượng sang trọng, xa hoa, nhưng nhẹ nhàng chứ không quá phô trương, cầu kì.