Phong cách Sống

Phong cách Maverick là gì? Tìm hiểu về phong cách nội thất Maverick

Trong lĩnh vực nội thất, các thiết kế nội thất theo phong cách tối giản thường được sử dụng khá nhiều. Cũng vì điều đó mà với nhiều người yêu thích sự phá cách trong thiết kế nội thất cho không gian sống của mình thường có ít lựa chọn hơn. Tuy vậy, có một phong cách nội thất mà ít ai biết đến, nó bộc lộ đầy đủ tính sáng tạo, sự nổi loạn phá vỡ những quy tắc thiết kế nội thất thông thường. Đó là phong cách Maverick.

Hôm nay hãy cùng Nội thất SOHO tìm hiểu những điểm thú vị của phong cách Maverick này nhé.

Phong cách Maverick là gì?

So với những phong cách nội thất khá phổ biến và được ưa chuộng hiện nay như Neo-Classic, Scandinavian, Minimalism,… thì Phong cách Maverick lại có phần mới mẻ với một số người dù ra đời đã lâu.

Maverick là một trong những phong cách nội thất mang hơi hướng hiện đại nhưng khác ở chỗ là bạn có thể tự do sáng tạo, bay bổng trong trí tưởng tượng của mình mà không theo bất kì quy tắc nào và biến chúng thành sự thật trong chính không gian sinh hoạt thường ngày.


Những mảng màu sặc sỡ, những nội thất trang trí với cấu trúc có phần khác lạ một cách trừu tượng đôi khi còn được xem là “lập dị” là một trong những điều mà người ta nhắc về phong cách Maverick – tất cả góp phần làm toát lên vẻ đẹp có một không hai, một bức tranh đa sắc màu thể hiện phong cách, tính cách của người chủ nhân không gian ấy.

Thoát ra khuôn mẫu thường thấy, Maverick trong thiết kế nội thất phảng phất một chút nét lôi cuốn, đôi khi có phần bí ẩn khiến người ta tò mò muốn trải nghiệm một làn gió mới, một phong cách dường như “bất thường” nhưng lại đậm tính nghệ thuật.


Nếu bạn là một người có xu hướng phá cách cho không gian sống của mình, không ngại những “thí nghiệm” mới mẻ, độc lạ thì hãy cùng Tròn Decor khám phá sơ lược phong cách Maverick này nhé.

Những đặc điểm trong phong cách Maverick

Màu sắc trong phong cách Maverick

Có thể thấy, màu sắc luôn là một trong những yếu tố hàng đầu thể hiện phong cách nội thất của chính nó và trong phong cách phong cách Maverick cũng thế. Điểm khác biệt ở đây là không có bất kỳ quy tắc nào cho bảng màu của nó cả, mọi thứ hoàn toàn được phủ lên những lớp màu ngẫu nhiên, đâu đó có thể là những mảnh ghép sắc màu chồng chéo lên nhau tùy thích.


Nếu bạn đã có một ý tưởng về danh sách các màu sắc mà bạn muốn sử dụng thì chỉ cần hợp tác với kiến trúc sư, nhà thiết kế là đã có thể tạo ra một phong cách của riêng mình.

Sự phối hợp giữa những màu sắc nhìn chung có vẻ chẳng “ăn khớp” gì với nhau nhưng có thể mang đến hiệu ứng bùng nổ bất ngờ ngoài sức tưởng tượng – đúng chất “có một không hai”.

Màu sắc được tự do “nhảy múa” với bảng màu không giới hạn. Những bề mặt được tận dụng tối đa, bao trùm cả một khoảng không từ sàn, tường hay thậm chí đến trần nhà, có thể tự do xếp chồng lên nhau và như đã nói, trong phong cách Maverick mọi thứ đều có thể xảy ra theo cách riêng của nó, cụ thể là bằng nhãn quan thông qua màu sắc.

Chọn nội thất phù hợp với phong cách Maverick

Đi cùng với màu sắc, nội thất trang trí cũng mang chất độc lạ với những hình thù không theo bố cục, thậm chí là khó hiểu. Những bộ bàn ghế kì lạ, ghế sofa, đồ vật trang trí khá lạ mắt không theo tiêu chí nào lại được xem là những món nội thất trang trí bắt mắt và hiếm có, trong một số trường hợp chúng là những mẫu chỉ có duy nhất một chiếc trên thị trường.


Chúng ta có thể bắt gặp trong không gian Maverick những bộ ghế sofa với hai đầu được thiết kế chẳng liên quan, chiếc bàn với những chân trụ với hình dáng khác nhau, những chiếc thảm trải sàn với họa tiết kì lạ, tranh treo tường cùng những chi tiết chẳng hề ăn khớp hay tủ đồ nghiêng thay vì thẳng đứng,…


Phong cách Maverick cũng phù hợp trong bất kì không gian dù nhỏ hay lớn. Từ nội thất nhà ở cho đến những công cộng như bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật,…Với nhiều người đây có thể phong cách gây rối mắt và có phần khó chịu nhưng đôi khi nhìn với khía cạnh khác với một cái nhìn rộng mở hơn thì đây có thể mang đến cảm giác thú và tràn đầy năng lượng trong không gian sinh động, thú vị này.

Phong cách Maverick mang đậm dấu ấn chủ nhà

Thiết kế không gian nội thất phong cách Maverick đều là những ý tưởng riêng biệt của mỗi người. Vì thế mỗi một ngóc ngách theo phong cách Maverick đều mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

Tưởng chừng như không mang lại dấu ấn gì bởi tính khó hiểu của nó nhưng đối với gia chủ, phong cách Maverick sẽ mang những ý nghĩa nhất định khi đã tiếp xúc và góp phần tạo nên không gian này thông qua mong muốn và trí tưởng tượng sáng tạo của mình.


Thông qua lăng kính cảm xúc, tính cá nhân hóa của chủ nhân được bộc lộ phần nào, một không gian tưởng chừng như rời rạc nhưng lại không lẻ loi và vô cùng hòa hợp qua những mảnh ghép chồng chéo riêng lẻ.

Thiết kế nội thất theo phong cách Maverick như một bản tuyên ngôn của cá nhân dám thể hiện cái tôi, khiến những ý tưởng nhen nhóm có phần táo bạo đang thành hình trong suy nghĩ trở thành sự thật.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ cho mình 1 không gian mang đậm cá tính của bản thân, hãy liên hệ cũng SOHO Furniture để có được những tư vấn tốt nhất cho không gian của bạn nhé.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi

Phong cách Sống

Đơn vị thiết kế nội thất ở Rạch Giá tốt nhất 2023
Nhắc tới đơn vị tư vấn, thi công và thiết kế nội thất ở Rạch Giá uy tín nhất hiện nay, không thể không nhắc tới Nội thất SOHO – một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Đến với SOHO Furniture, quý khách hàng sẽ nhận được những giá trị trên cả những gì mình mong đợi.